BỔ SUNG RAU XANH ĐẬM ĐỂ TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

Rau củ có nhiều màu sắc khác nhau và đều chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Thường thì rau sẫm màu có hàm lượng carotene, riboflavin và vitamin C, tương đối cao hơn rau sáng màu, đồng thời còn chứa càng nhiều hoạt chất thực vật có lợi ích tốt cho sức khỏe. Một số loại rau màu xanh đậm bạn nên sử dụng thường xuyên trong mỗi bữa ăn: rau muống, rau ngót, rau đay, cải ngọt, súp lơ xanh, bông cải, cải xoăn, rau cải, xà lách, bông cải xanh, bắp cải, đậu Hà Lan,… Một số lợi ích sức khỏe nó mang đến có thể kể đến như sau.

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ Alzheimer

Trong quá trình chuyển hoá dưỡng chất trong cơ thể, đặc biệt là quá trình chuyển hoá protein sẽ sinh ra chất cysteine (một axit trong cơ thể), ở hàm lượng bình thường thì cysteine không gây hại. Tuy nhiên, nếu hàm lượng chất này quá cao có thể gây ảnh hưởng đến não bộ và nhận thức, từ đó gây ra bệnh suy giảm trí nhớ.

Nhờ chứa nhiều loại vitamin như B6, B12,… mà các loại rau xanh đậm có thể trung hoà và phòng ngừa chất cystenie tránh bị oxy hoá từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí.

Nhờ chứa nhiều loại vitamin như B6, B12… mà các loại rau xanh đậm có thể trung hoà và phòng ngừa chất cystenie tránh bị oxy hoá từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí.

2. Đẹp da, chống lão hoá

Các loại rau xanh đậm thường rất giàu vitamin A, B, C, E, sắt,… và các chất oxy hóa. Những chất này sẽ tái tạo tế bào da, giúp da trở nên mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa.

3. Giảm nguy cơ ung thư

Vitamin C, E các khoáng chất như carotene, kẽm, selen, lavonoid… có tác dụng chống lại sự hình thành của các gốc tế bào tự do – nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư. Vì vậy, ăn nhiều rau củ xanh đậm cũng là một cách phòng chống ung thư hiệu quả.

Related image

4. Chống lại quá trình thiếu máu

Sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo hồng cầu, hình thành tế bào máu. Đặc biệt, các loại rau có màu xanh đậm như rau cải, xà lách, bông cải xanh, bắp cải, đậu Hà Lan,… lại rất giàu sắt.

Hơn nữa, chúng còn chứa hàm lượng acid folic (vitamin B) cao, giúp chống lại bệnh thiếu máu và hạn chế khuyết tật ống thần kinh và cột sống của thai nhi, cũng như giảm nguy cơ xảy thai và sinh non ở phụ nữ mang thai.

5. Giảm loãng xương

Ngoài nguồn cung cấp canxi lớn như sữa và các sản phẩm từ sữa thì canxi còn có trong thực phẩm màu xanh đậm. Ngoài ra, vitamin K được tìm thấy trong rau có màu xanh đậm còn có tác dụng hỗ trợ việc chuyển hoá canxi và hình thành xương.

Rau xanh đậm chứa canxi và vitamin K giúp xương chắc khỏe

Bạn hãy bổ sung các loại rau xanh đậm vào thực đơn ăn uống của mình để tăng cường sức khỏe cho bản thân và cả gia đình nhé!

BỔ SUNG RAU XANH ĐẬM ĐỂ TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE
Đánh giá nội dung này

Có thể bạn muốn xem thêm: